Marketing Plan là gì? cách thức triển khai như thế nào.

Marketing Plan là gì? cách thức triển khai như thế nào.
21/09/2024 11:38 AM 34 Lượt xem

     

    1. Marketing Plan là gì?

    Theo Wikipedia, Marketing Plan hay còn gọi là kế hoạch truyền thông là một tài liệu bằng văn bản mô tả về những nỗ lực truyền thông, quảng cáo của bạn trong tương lai. Nó bao gồm mô tả tình hình truyền thông quảng cáo hiện tại, xác định thị trường mục tiêu, định vị thương hiệu của bạn và những mô tả về chiến lược, chiến thuật Marketing mà bạn dự định dùng để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

    Gây nhầm lẫn tên nhãn hiệu hàng hóa | Công ty Luật TNHH Thuế và Luật Hà Nội

     

    2. Tại sao Marketing Plan đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp?

    Một bản kế hoạch truyền thông đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp bởi nó giúp doanh nghiệp bạn phát triển các sản phẩm và thu hút khách hàng mục tiêu so với các đối thủ cạnh tranh. Những lợi ích có thể kể đến mà doanh nghiệp của bạn nhận lại được khi xây dựng một bản kế hoạch Marketing đó là:

    + Xác định được thị trường mục tiêu của bạn và hiểu cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của họ 

    + Xác định được đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu của bạn nghĩ gì về điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ

    + Định vị được thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn để thị trường mục tiêu của bạn thấy doanh nghiệp bạn tốt hơn hoặc khác biệt so với đối thủ cạnh tranh 

    + Đặt các mục tiêu và khung thời gian cụ thể có thể đo lường được cho các hoạt động tiếp thị của bạn

    + Giúp doanh nghiệp của bạn vạch ra một chiến lược để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, bao gồm các thông điệp, kênh và công cụ mà bạn sẽ sử dụng

    + Giúp mọi người trong công ty hành động trên cùng một định hướng của những nỗ lực Marketing