1. Viettel - Thương hiệu giá trị tỷ USD
Năm 2023 là năm thứ 8 liên tiếp Viettel góp mặt trong danh sách Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2023. Giá trị thương hiệu của Viettel đã cán mốc 8,9 tỷ USD - tăng thêm 2% so với năm trước đó. Đây cũng là thương hiệu Việt Nam có mức độ nhận diện cao top đầu, vượt ra khỏi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện Viettel đang kinh doanh tại 10 thị trường nước ngoài, trong đó có Campuchia, Lào, Timor Leste, Myanmar, Burundi,....
2. VinFast - Thương hiệu xe từ người Việt
Năm 2023 có thể coi là một năm cực kỳ thành công của VinFast khi chính thức rung chuông ra mắt trên sàn chứng khoán Nasdaq hôm 15/8/2023. Sự kiện này đã mở ra những cơ hội "vàng" cho thương hiệu Việt trong việc thực hiện hoá giấc mơ chinh phục thị trường quốc tế, xanh hoá giao thông trên phạm vi toàn cầu.
Vào tháng 5/2024, Vinfast đã lọt top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất do tạp chí Times của Mỹ bình chọn, sánh tầm với các ông lớn toàn cầu như Google, Microsoft, Nvidia,... Công ty cũng đặt ra mục tiêu tăng doanh số và hiệu suất trong năm nay, với hơn 10,000 xe điện được sản xuất.
3. Vinamilk - Thương hiệu sữa tươi nổi tiếng từ Việt Nam
Vinamilk đang dần chinh phục các mục tiêu của mình, mở rộng thị trường tiêu thụ ra phạm vi toàn cầu. Hiện thương hiệu này đã có mặt tại nhiều các quốc gia, bao gồm cả những thị trường khó tính nhất như Hàn Quốc, Nhật bản, Canada,...
4. Trung Nguyên - Thương hiệu cà phê nổi tiếng từ Việt
Trung Nguyên hiện là cái tên nổi đình đám trong số các thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam tiến quân ra nước ngoài. Ngày 21/9/2022, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đầu tiên trên thế giới đã chính thức khai trương tại trung tâm Thượng Hải - Trung Quốc. Bên cạnh đó, Trung Nguyên cũng đồng thời thành lập Công ty cổ phần Trung Nguyên Franchising với mục đích phát huy hoạt động nhượng quyền thương hiệu của mình.
5. Gạo ST25 - Thương hiệu gạo Việt Nam ngon nhất thế giới
Sau chiến thắng giải nhất cuộc thi World’s Best Rice 2019 (gạo ngon thế giới), ST25 đã có cho mình một vị thế riêng. Tháng 6/2022, Tập đoàn Tân Long đã mang sản phẩm ST25 mang thương hiệu A An của mình tiến vào thị trường Nhật Bản và vẫn đang tiếp tục mở rộng rá các thị trường lớn khác như Anh, Pháp, Hà Lan,...
Trên đây 5 các thương hiệu Việt Nam nổi tiếng thế giới do Dr Thương Hiệu tổng hợp. Trong đó có nhiều thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế, khẳng định mình với giá trị thương hiệu cao, độ nhận diện rộng trên khắp toàn cầu. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng không nhỏ của các thương hiệu Việt Nam ở thời điểm hiện tại cũng như tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai.